Gần 80% số lượt xem video trực tuyến trên di động được phát trên các thiết bị của Apple như iPhone, iPad và iPod Touch. |
- Mặc dù video trên di động vẫn là một mảng khá
nhỏ bé so với thị trường video trực tuyến nhưng tiềm năng của nó lại rất
lớn. Có điều, mảng thị trường nhỏ bé này lại đang do Apple thống trị.
Theo báo cáo nghiên cứu về tiềm năng sinh lợi
của thị trường này do hãng quảng cáo trực tuyến dựa trên nền tảng video
FreeWheel thực hiện cho thấy, trong quý I/2011 vừa qua, gần 80% số lượt
xem video trực tuyến trên di động được phát trên các thiết bị của Apple
như iPhone, iPad và iPod Touch.
Trong đó, iPhone và iPod Touch, mỗi thiết bị
chiếm 30% và dù là mới ra mắt nhưng iPad cũng đã kịp chiếm được 20% thị
phần. Các loại thiết bị khác cũng chỉ có tỷ lệ gần 1%.
Không chỉ là nơi người dùng sử dụng để xem video
trực tuyến nhiều nhất, các thiết bị của Apple còn là nơi khiến người
dùng ở lại với các đoạn video lâu hơn. Có lẽ đây cũng chính là lý do vì
sao hầu hết các nhà phát hành video và phát triển ứng dụng xem video di
động lại ưu tiên nền tảng iOS trước tiên.
Nghiên cứu của FreeWheel cũng biết, mặc dù số
lượng iPad ít hơn rất nhiều so với iPhone hay iPod nhưng với tỷ lệ 20%
cho thấy đây là một thiết bị lý tưởng cho việc xem video trực tuyến. Các
kênh truyền hình trả tiền hàng đầu của Mỹ như ABC, HBO, Comcast, Time
Warner Cable… đều đã phát hành ứng dụng xem các chương trình của họ trên
iPad.