Với 584 triệu thuê bao, doanh thu gần 20 tỉ USD, nhà mạng
China Mobile của Trung Quốc đã chiếm vị trí đứng đầu trong danh sách 20
nhà mạng lớn nhất thế giới, vượt qua các nhà mạng lớn đến từ Mỹ, Nhật
Bản, Tây Âu.China Mobile - nhà mạng lớn nhất thế giới cả về doanh thu và số lượng thuê bao
Những
thị trường viễn thông truyền thống như Mỹ, Tây Âu, Nhật Bản hay Hàn
Quốc vẫn là nơi tạo ra nhiều lợi nhuận nhất trên thế giới. Nhưng vị trí
đứng đầu của chúng đang bị đe dọa bởi các thị trường mới nổi như Trung
Quốc, Ấn Độ, Brazil và các nước ở châu Phi. Tại nơi đây với lượng thuê
bao đông đúc, các nhà mạng này đang đẩy mạnh các hoạt động nhằm chiếm
lĩnh các vị trí cao hơn trên thị trường thế giới, làm thay đổi phân cấp
trong hệ thống viễn thông.Liệu các nhà mạng lâu đời có còn giữ được vị trí của mình trong tương lai gần
Dữ
liệu sau đây được thống kê bởi Wireless Intelligence, cho thấy trong
quý cuối cùng của năm 2010 xét về lượng thuê bao, China Mobile là nhà
mạng lớn nhất thế giới với 584 triệu thuê bao, tiếp theo là Vodafone với
353 triệu, America Movil 225 triệu, Telefonica 220,2 triệu và Bharti
Airtel là 199,6 triệu. Hai nhà mạng lớn nhất của Mỹ là Verizon và
AT&T chỉ có số lượng thuê bao lần lượt là 102,2 triệu và 95,5 triệu.
Và mặc dù có doanh thu đứng thứ 3 và 4 thì vấn đề chỉ còn là bao lâu
trước khi những nhà mạng này bị những kẻ mới nổi vượt qua về mặt doanh
thu.
Trong
một môi trường viễn thông phát triển nhanh chóng trong thời gian qua,
việc vị trí của các nhà mạng thay đổi là điều không có gì đáng ngạc
nhiên. Vấn đề ở đây là việc nâng cao chất lượng phục vụ, cung cấp các
dịch vụ thực sự hữu ích ngoài gọi điện nhắn tin, chỉ có như thế mới giữ
chân được khách hàng, tránh được tính trạng tăng trưởng ảo, không bền
vững.
China Mobile của Trung Quốc đã chiếm vị trí đứng đầu trong danh sách 20
nhà mạng lớn nhất thế giới, vượt qua các nhà mạng lớn đến từ Mỹ, Nhật
Bản, Tây Âu.China Mobile - nhà mạng lớn nhất thế giới cả về doanh thu và số lượng thuê bao
Những
thị trường viễn thông truyền thống như Mỹ, Tây Âu, Nhật Bản hay Hàn
Quốc vẫn là nơi tạo ra nhiều lợi nhuận nhất trên thế giới. Nhưng vị trí
đứng đầu của chúng đang bị đe dọa bởi các thị trường mới nổi như Trung
Quốc, Ấn Độ, Brazil và các nước ở châu Phi. Tại nơi đây với lượng thuê
bao đông đúc, các nhà mạng này đang đẩy mạnh các hoạt động nhằm chiếm
lĩnh các vị trí cao hơn trên thị trường thế giới, làm thay đổi phân cấp
trong hệ thống viễn thông.Liệu các nhà mạng lâu đời có còn giữ được vị trí của mình trong tương lai gần
Dữ
liệu sau đây được thống kê bởi Wireless Intelligence, cho thấy trong
quý cuối cùng của năm 2010 xét về lượng thuê bao, China Mobile là nhà
mạng lớn nhất thế giới với 584 triệu thuê bao, tiếp theo là Vodafone với
353 triệu, America Movil 225 triệu, Telefonica 220,2 triệu và Bharti
Airtel là 199,6 triệu. Hai nhà mạng lớn nhất của Mỹ là Verizon và
AT&T chỉ có số lượng thuê bao lần lượt là 102,2 triệu và 95,5 triệu.
Và mặc dù có doanh thu đứng thứ 3 và 4 thì vấn đề chỉ còn là bao lâu
trước khi những nhà mạng này bị những kẻ mới nổi vượt qua về mặt doanh
thu.
Trong
một môi trường viễn thông phát triển nhanh chóng trong thời gian qua,
việc vị trí của các nhà mạng thay đổi là điều không có gì đáng ngạc
nhiên. Vấn đề ở đây là việc nâng cao chất lượng phục vụ, cung cấp các
dịch vụ thực sự hữu ích ngoài gọi điện nhắn tin, chỉ có như thế mới giữ
chân được khách hàng, tránh được tính trạng tăng trưởng ảo, không bền
vững.