Nhiều doanh nghiệp đã tạo nên cho mình một website bán hàng và xem đó là
chất xúc tác cho mối quan hệ khăng khít với khách hàng lẫn những đối
tượng tiềm năng.
Vì thế, họ đưa vào đấy tất cả những gì được
xem là tốt nhất với các danh sách hàng hóa dài bất tận và những thiết kế
đồ họa bắt mắt với chi phí đầu tư không hề thấp. Họ tin rằng điều ấy đã
là quá đủ để gặt hái thành công. Họ không để ý rằng điều nên thực hiện
đầu tiên là đảm bảo trang web phải thực sự là một quá trình bán hàng
khép kín.
Sẽ chẳng được gì nếu người vào xem web thật đông
nhưng chẳng ai mua hàng. Do đó, hãy theo đuổi ba kế hoạch bán hàng sau
đây nếu bạn đang ôm ấp một ý định về chiến lược bán hàng qua mạng.
1. Để mẫu quảng bá bán hàng trong hình thức “đỉnh” nhất
Bạn
chỉ có không quá năm giây đồng hồ để thuyết phục người khác lưu lại và
xem tiếp website của mình nên dòng tiêu đề của bạn phải bám chặt lấy tâm
trí họ và lôi cuốn họ. Dòng tiêu đề xuất sắc nhất nói với người xem
rằng họ đã đạt đúng những gì họ đang tìm kiếm và kích thích sự tò mò của
họ.
Tiếp đó, hãy để nội dung phần tiếp thị làm tốt nhiệm vụ biến
người xem hàng trở thành người mua hàng thật sự thông qua một quá trình
hợp lý sau đây:
Xác định rõ vấn đề của họ và xây dựng lòng tin tưởng của họ.
Hứa hẹn và giải thích vì sao bạn có thể giúp ích họ.
Kể với họ về những ích lợi họ sẽ nhận được từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Vượt qua mọi rào cản mà họ đang đối mặt.
Khuyến
khích họ hành động và chỉ dẫn họ chính xác điều gì nên làm. Một trang
quảng cáo hay sẽ đưa đón người đọc đi qua một giai đoạn bán hàng thật
chặt chẽ. Hãy kiểm tra lại mẫu quảng cáo của mình để xem mọi yếu tố đã
nêu có đúng trật tự chưa, nếu không, bạn nên sớm điều chỉnh nó.
2. Thu nhặt những lời nhận xét
Một
lời nhận xét tốt có thể sẽ thuyết phục thậm chí những khách hàng tiềm
năng đầy hoài nghi nhất. Nếu bạn là một doanh nghiệp tên tuổi, những lời
nhận xét ấy là một minh chứng quan trọng về tính năng làm việc của sản
phẩm và thể hiện được chữ tín của bạn. Còn nếu bạn đang vận hành một
doanh nghiệp nhỏ với danh tiếng chưa nhiều thì đó càng là điều không thể
thiếu.
Nếu bạn chưa có ý kiến phản hồi nào từ khách hàng, hãy
gửi sản phẩm của mình đến một nhóm người thuộc mục tiêu thị trường chính
của mình để đổi lấy những hồi âm từ họ.
Nếu có những lời phản
hồi tích cực từ khách hàng, bạn nên tiếp xúc với họ để xin phép việc
dùng ý kiến ấy trong quảng cáo của mình.
Hãy chịu khó mời khách
hàng nói lên những điều chân thật nhất thông qua một dòng link email có
nội dung “Xin hãy click vào đây để kể cho chúng tôi nghe về những gì bạn
nghĩ!”.
Thường xuyên gửi email cho khách hàng để hỏi xem họ có thật sự thích thú với sản phẩm đã mua không.
Bạn
cũng đừng quên để người vào xem website biết được đó là những lời nhận
xét từ những con người thực. Tên họ và nơi cư trú sẽ chứng minh điều ấy,
và nếu có thể một tấm hình, thậm chí một đoạn video là rất tuyệt vời.
Nên đính kèm những ý kiến của khách hàng trên website của mình xen kẽ
nội dung quảng cáo, hoặc trên một chuyên trang ghi nhận các ý kiến khách
hàng.
3 Hãy để việc mua hàng thật dễ dàng
Theo thống kê
từ một tập đoàn nghiên cứu thị trường là Gartner Group, trong năm 2008,
có không dưới 50% các website bán hàng bị mất khách vì người xem không
thể tìm đến những gì họ cần. Để tránh nguy cơ ấy, bạn nên:
Đặt tên rõ ràng cho những nút bấm định vị để khách hàng dễ dàng tìm thấy chúng.
Giữ
hệ thống nút bấm định vị thật đơn giản và thông suốt trên toàn bộ
website để người mua không phải click quá nhiều chỗ không cần thiết. Tốt
nhất là không để khách hàng phải click đến nút thứ ba khi mua hàng.
Cung cấp nhiều hình thức thanh toán.
Trên
đơn đặt hàng, không nên hỏi quá nhiều thông tin cá nhân của khách hàng
vì tâm lý người sử dụng Internet không thích tiết lộ thông tin về mình.
Đừng xem thường việc đính kèm một số điện thoại trên website để khi cần người sử dụng có thể liên lạc trực tiếp
chất xúc tác cho mối quan hệ khăng khít với khách hàng lẫn những đối
tượng tiềm năng.
Vì thế, họ đưa vào đấy tất cả những gì được
xem là tốt nhất với các danh sách hàng hóa dài bất tận và những thiết kế
đồ họa bắt mắt với chi phí đầu tư không hề thấp. Họ tin rằng điều ấy đã
là quá đủ để gặt hái thành công. Họ không để ý rằng điều nên thực hiện
đầu tiên là đảm bảo trang web phải thực sự là một quá trình bán hàng
khép kín.
Sẽ chẳng được gì nếu người vào xem web thật đông
nhưng chẳng ai mua hàng. Do đó, hãy theo đuổi ba kế hoạch bán hàng sau
đây nếu bạn đang ôm ấp một ý định về chiến lược bán hàng qua mạng.
1. Để mẫu quảng bá bán hàng trong hình thức “đỉnh” nhất
Bạn
chỉ có không quá năm giây đồng hồ để thuyết phục người khác lưu lại và
xem tiếp website của mình nên dòng tiêu đề của bạn phải bám chặt lấy tâm
trí họ và lôi cuốn họ. Dòng tiêu đề xuất sắc nhất nói với người xem
rằng họ đã đạt đúng những gì họ đang tìm kiếm và kích thích sự tò mò của
họ.
Tiếp đó, hãy để nội dung phần tiếp thị làm tốt nhiệm vụ biến
người xem hàng trở thành người mua hàng thật sự thông qua một quá trình
hợp lý sau đây:
Xác định rõ vấn đề của họ và xây dựng lòng tin tưởng của họ.
Hứa hẹn và giải thích vì sao bạn có thể giúp ích họ.
Kể với họ về những ích lợi họ sẽ nhận được từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Vượt qua mọi rào cản mà họ đang đối mặt.
Khuyến
khích họ hành động và chỉ dẫn họ chính xác điều gì nên làm. Một trang
quảng cáo hay sẽ đưa đón người đọc đi qua một giai đoạn bán hàng thật
chặt chẽ. Hãy kiểm tra lại mẫu quảng cáo của mình để xem mọi yếu tố đã
nêu có đúng trật tự chưa, nếu không, bạn nên sớm điều chỉnh nó.
2. Thu nhặt những lời nhận xét
Một
lời nhận xét tốt có thể sẽ thuyết phục thậm chí những khách hàng tiềm
năng đầy hoài nghi nhất. Nếu bạn là một doanh nghiệp tên tuổi, những lời
nhận xét ấy là một minh chứng quan trọng về tính năng làm việc của sản
phẩm và thể hiện được chữ tín của bạn. Còn nếu bạn đang vận hành một
doanh nghiệp nhỏ với danh tiếng chưa nhiều thì đó càng là điều không thể
thiếu.
Nếu bạn chưa có ý kiến phản hồi nào từ khách hàng, hãy
gửi sản phẩm của mình đến một nhóm người thuộc mục tiêu thị trường chính
của mình để đổi lấy những hồi âm từ họ.
Nếu có những lời phản
hồi tích cực từ khách hàng, bạn nên tiếp xúc với họ để xin phép việc
dùng ý kiến ấy trong quảng cáo của mình.
Hãy chịu khó mời khách
hàng nói lên những điều chân thật nhất thông qua một dòng link email có
nội dung “Xin hãy click vào đây để kể cho chúng tôi nghe về những gì bạn
nghĩ!”.
Thường xuyên gửi email cho khách hàng để hỏi xem họ có thật sự thích thú với sản phẩm đã mua không.
Bạn
cũng đừng quên để người vào xem website biết được đó là những lời nhận
xét từ những con người thực. Tên họ và nơi cư trú sẽ chứng minh điều ấy,
và nếu có thể một tấm hình, thậm chí một đoạn video là rất tuyệt vời.
Nên đính kèm những ý kiến của khách hàng trên website của mình xen kẽ
nội dung quảng cáo, hoặc trên một chuyên trang ghi nhận các ý kiến khách
hàng.
3 Hãy để việc mua hàng thật dễ dàng
Theo thống kê
từ một tập đoàn nghiên cứu thị trường là Gartner Group, trong năm 2008,
có không dưới 50% các website bán hàng bị mất khách vì người xem không
thể tìm đến những gì họ cần. Để tránh nguy cơ ấy, bạn nên:
Đặt tên rõ ràng cho những nút bấm định vị để khách hàng dễ dàng tìm thấy chúng.
Giữ
hệ thống nút bấm định vị thật đơn giản và thông suốt trên toàn bộ
website để người mua không phải click quá nhiều chỗ không cần thiết. Tốt
nhất là không để khách hàng phải click đến nút thứ ba khi mua hàng.
Cung cấp nhiều hình thức thanh toán.
Trên
đơn đặt hàng, không nên hỏi quá nhiều thông tin cá nhân của khách hàng
vì tâm lý người sử dụng Internet không thích tiết lộ thông tin về mình.
Đừng xem thường việc đính kèm một số điện thoại trên website để khi cần người sử dụng có thể liên lạc trực tiếp