Mặc
dù “sinh sau đẻ muộn” so với nhiều sản phẩm điện thoại nhập ngoại nhưng
nhờ giá rẻ, chất lượng đảm bảo nên điện thoại di động (ĐTDĐ) thương
hiệu Việt được nhiều khách hàng lựa chọn.
Hơn
một năm trước, ĐTDĐ thương hiệu Việt chỉ xuất hiện trên thị trường với
một số sản phẩm như Q-mobile, FPT, nhưng nay đã có hàng chục thương hiệu
khác nhau như Wellcom, Hi-mobile, Mobistar, Bluefone, Avio, Mobel...
Theo nhận định của giới kinh doanh ĐTDĐ, thời gian qua, sản phẩm ĐTDĐ
của Việt Nam không ngừng tăng lên về số lượng tiêu thụ (hiện chiếm
khoảng 35%) và giá trị thị trường (chiếm 20%). Anh Nguyễn Văn Thành, một
khách hàng ở đường Duy Tân (phường 4, TP Tuy Hòa), cho biết: “Chưa nói
đến giá, chỉ cần so sự bắt mắt, ĐTDĐ hàng Việt không hề thua kém các sản
phẩm ngoại cùng loại. Hơn hai năm trước, tôi có mua một chiếc điện
thoại hiệu FPT và dùng tốt cho đến nay. Do đó, tôi hoàn toàn yên tâm khi
mua ĐTDĐ hàng Việt”.
Theo
anh Trần Văn Sơn, chủ một cửa hàng kinh doanh ĐTDĐ tại TP Tuy Hòa, sở
dĩ ĐTDĐ thương hiệu Việt bán chạy là do giá khá rẻ, chỉ dao động từ
400.000-1,2 triệu đồng/chiếc. Các dòng sản phẩm điện thoại cảm ứng, ứng
dụng 3G cũng chỉ có giá từ 1,5-1,8 triệu đồng/chiếc. Cùng với quy trình
sản xuất máy móc, kỹ thuật đảm bảo an toàn, các mạng di động như: VNPT,
Viettel… đua nhau khuyến mãi dưới nhiều hình thức như mua sim giá rẻ
tặng kèm ĐTDĐ nên những mẫu điện thoại do chính các mạng này sản xuất
được tiêu thụ ngày một nhiều. Ngoài ra, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
đã tác động không nhỏ đến ý thức của người tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng
cần phải nói đến sự nỗ lực của các thương hiệu Việt khi cho ra đời những
mẫu điện thoại trẻ trung, bắt mắt với nhiều tính năng tương tác cao,
tạo ra sự khác biệt để thu hút người tiêu
dùng.
Đơn cử như những mẫu điện thoại Việt có thể gắn tới 3 sim hoặc 4 sim
trên một máy, sử dụng các sóng điện thoại khác nhau. Nhiều hãng ĐTDĐ
Việt cũng đã mở hệ thống bảo hành trên cả nước, thực hiện chính sách đổi
trả hàng linh hoạt nhằm tạo sự yên tâm cho khách hàng.
Để
duy trì tốc độ phát triển như hiện nay, bên cạnh việc nâng cao chất
lượng, xây dựng cộng đồng khách hàng bền vững, các nhà sản xuất ĐTDĐ
trong nước cần tiếp tục thực hiện chế độ hậu mãi như áp dụng chế độ bảo
hành sản phẩm kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm, cam kết sửa máy trong vòng 3
ngày, đổi máy mới nếu máy bị hỏng hóc do yếu tố khách quan… nhằm làm
hài lòng khách hàng và nâng cao uy tín thương hiệu.
dù “sinh sau đẻ muộn” so với nhiều sản phẩm điện thoại nhập ngoại nhưng
nhờ giá rẻ, chất lượng đảm bảo nên điện thoại di động (ĐTDĐ) thương
hiệu Việt được nhiều khách hàng lựa chọn.
Khách mua điện thoại di động thương hiệu Việt tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) - Ảnh: H.XUÂN |
Hơn
một năm trước, ĐTDĐ thương hiệu Việt chỉ xuất hiện trên thị trường với
một số sản phẩm như Q-mobile, FPT, nhưng nay đã có hàng chục thương hiệu
khác nhau như Wellcom, Hi-mobile, Mobistar, Bluefone, Avio, Mobel...
Theo nhận định của giới kinh doanh ĐTDĐ, thời gian qua, sản phẩm ĐTDĐ
của Việt Nam không ngừng tăng lên về số lượng tiêu thụ (hiện chiếm
khoảng 35%) và giá trị thị trường (chiếm 20%). Anh Nguyễn Văn Thành, một
khách hàng ở đường Duy Tân (phường 4, TP Tuy Hòa), cho biết: “Chưa nói
đến giá, chỉ cần so sự bắt mắt, ĐTDĐ hàng Việt không hề thua kém các sản
phẩm ngoại cùng loại. Hơn hai năm trước, tôi có mua một chiếc điện
thoại hiệu FPT và dùng tốt cho đến nay. Do đó, tôi hoàn toàn yên tâm khi
mua ĐTDĐ hàng Việt”.
Theo
anh Trần Văn Sơn, chủ một cửa hàng kinh doanh ĐTDĐ tại TP Tuy Hòa, sở
dĩ ĐTDĐ thương hiệu Việt bán chạy là do giá khá rẻ, chỉ dao động từ
400.000-1,2 triệu đồng/chiếc. Các dòng sản phẩm điện thoại cảm ứng, ứng
dụng 3G cũng chỉ có giá từ 1,5-1,8 triệu đồng/chiếc. Cùng với quy trình
sản xuất máy móc, kỹ thuật đảm bảo an toàn, các mạng di động như: VNPT,
Viettel… đua nhau khuyến mãi dưới nhiều hình thức như mua sim giá rẻ
tặng kèm ĐTDĐ nên những mẫu điện thoại do chính các mạng này sản xuất
được tiêu thụ ngày một nhiều. Ngoài ra, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
đã tác động không nhỏ đến ý thức của người tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng
cần phải nói đến sự nỗ lực của các thương hiệu Việt khi cho ra đời những
mẫu điện thoại trẻ trung, bắt mắt với nhiều tính năng tương tác cao,
tạo ra sự khác biệt để thu hút người tiêu
dùng.
Đơn cử như những mẫu điện thoại Việt có thể gắn tới 3 sim hoặc 4 sim
trên một máy, sử dụng các sóng điện thoại khác nhau. Nhiều hãng ĐTDĐ
Việt cũng đã mở hệ thống bảo hành trên cả nước, thực hiện chính sách đổi
trả hàng linh hoạt nhằm tạo sự yên tâm cho khách hàng.
Để
duy trì tốc độ phát triển như hiện nay, bên cạnh việc nâng cao chất
lượng, xây dựng cộng đồng khách hàng bền vững, các nhà sản xuất ĐTDĐ
trong nước cần tiếp tục thực hiện chế độ hậu mãi như áp dụng chế độ bảo
hành sản phẩm kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm, cam kết sửa máy trong vòng 3
ngày, đổi máy mới nếu máy bị hỏng hóc do yếu tố khách quan… nhằm làm
hài lòng khách hàng và nâng cao uy tín thương hiệu.