Khi
iPhone 4 hoạt động trên mạng CDMA của Verizon (Mỹ) được phát hành vào
đầu tháng này, nhiều người đã tự hỏi rằng, liệu iPhone 4 mới có gặp phải
vấn đề mất sóng khi cầm quá chặt giống như phiên bản của iPhone 4 ra
đời vào mùa hè năm ngoái hay không?
Tuy nhiên, các bài báo của tờ tạp chí
tiêu dùng hôm qua (25/2) cho biết, việc kiểm thử sản phẩm này cho thấy,
iPhone 4 của Verizon vẫn gặp vấn đề lỗi ăng ten như phiên bản iPhone 4
GSM năm ngoái.
Cầm iPhone 4 Verizon theo không đúng
cách hoặc quá chặt có thể khiến cho điện thoại rớt cuộc gọi hay không
thể gọi điện được trong các điều kiện tín hiệu yếu. Đây là những vấn đề
tương tự iPhone của AT&T năm ngoái đã gặp phải. Điều này đã buộc
Apple phải “chữa cháy” bằng cách phát miễn phí vỏ điện thoại cho người
dùng iPhone 4 từ năm ngoái. Tuy nhiên, Apple đã ngừng cung cấp vỏ máy
cho người dùng từ tháng 9 năm ngoái.
Rớt cuộc gọi có thể xảy ra khi người
dùng cầm iPhone 4 quá chặt hoặc che mất dải ăng ten được bố trí bên cạnh
máy. Như vậy, nếu người dùng cầm vào phần dưới bên trái của iPhone 4
Verizon thì sẽ gây rớt cuộc gọi và không thể thực hiện đàm thoại vì tín
hiệu di động rớt xuống mức quá thấp. Kết cục này xảy ra chỉ sau 15 giây
người dùng cầm điện thoại không đúng cách.
Các chuyên gia, gồm cả Spencer Webb, kỹ
sư ăng ten, chủ tịch hãng AntennaSys – tư vấn và thiết kế ăng ten cho
các thiết bị di động, đã giải thích rằng, đối với phiên bản iPhone 4 năm
ngoái, nếu đặt một phần của tay người dùng vào một khoảng của dải ăng
ten sẽ làm giảm tín hiệu sóng điện thoại. Vì vậy, iPhone của Verizon
được thiết kế có 4 khoảng trống, nhiều hơn phiên bản AT&T. Tuy
nhiên,vấn đề này vẫn xảy ra.
Giải pháp khắc phục vấn đề của iPhone
Verizon cũng giống như với iPhone 4 của AT&T, tức là trang bị thêm
vỏ điện thoại.
Spencer Webb cho biết: “Khi chúng
tôi đặt Verizon iPhone 4 vào trong chiếc vỏ Apple iPhone 4 Bumper thì
vấn đề này cơ bản được loại bỏ”.
Sau khi Apple dừng cung cấp vỏ cho chủ
nhân của iPhone 4 vào tháng 9 năm ngoái, tờ tạp chí tiêu dùng cho rằng
đây là hành động không thể chấp nhận được vì chuyển gánh nặng sang khách
hàng.
iPhone 4 hoạt động trên mạng CDMA của Verizon (Mỹ) được phát hành vào
đầu tháng này, nhiều người đã tự hỏi rằng, liệu iPhone 4 mới có gặp phải
vấn đề mất sóng khi cầm quá chặt giống như phiên bản của iPhone 4 ra
đời vào mùa hè năm ngoái hay không?
Tuy nhiên, các bài báo của tờ tạp chí
tiêu dùng hôm qua (25/2) cho biết, việc kiểm thử sản phẩm này cho thấy,
iPhone 4 của Verizon vẫn gặp vấn đề lỗi ăng ten như phiên bản iPhone 4
GSM năm ngoái.
Cầm iPhone 4 Verizon theo không đúng
cách hoặc quá chặt có thể khiến cho điện thoại rớt cuộc gọi hay không
thể gọi điện được trong các điều kiện tín hiệu yếu. Đây là những vấn đề
tương tự iPhone của AT&T năm ngoái đã gặp phải. Điều này đã buộc
Apple phải “chữa cháy” bằng cách phát miễn phí vỏ điện thoại cho người
dùng iPhone 4 từ năm ngoái. Tuy nhiên, Apple đã ngừng cung cấp vỏ máy
cho người dùng từ tháng 9 năm ngoái.
Rớt cuộc gọi có thể xảy ra khi người
dùng cầm iPhone 4 quá chặt hoặc che mất dải ăng ten được bố trí bên cạnh
máy. Như vậy, nếu người dùng cầm vào phần dưới bên trái của iPhone 4
Verizon thì sẽ gây rớt cuộc gọi và không thể thực hiện đàm thoại vì tín
hiệu di động rớt xuống mức quá thấp. Kết cục này xảy ra chỉ sau 15 giây
người dùng cầm điện thoại không đúng cách.
Các chuyên gia, gồm cả Spencer Webb, kỹ
sư ăng ten, chủ tịch hãng AntennaSys – tư vấn và thiết kế ăng ten cho
các thiết bị di động, đã giải thích rằng, đối với phiên bản iPhone 4 năm
ngoái, nếu đặt một phần của tay người dùng vào một khoảng của dải ăng
ten sẽ làm giảm tín hiệu sóng điện thoại. Vì vậy, iPhone của Verizon
được thiết kế có 4 khoảng trống, nhiều hơn phiên bản AT&T. Tuy
nhiên,vấn đề này vẫn xảy ra.
Giải pháp khắc phục vấn đề của iPhone
Verizon cũng giống như với iPhone 4 của AT&T, tức là trang bị thêm
vỏ điện thoại.
Spencer Webb cho biết: “Khi chúng
tôi đặt Verizon iPhone 4 vào trong chiếc vỏ Apple iPhone 4 Bumper thì
vấn đề này cơ bản được loại bỏ”.
Sau khi Apple dừng cung cấp vỏ cho chủ
nhân của iPhone 4 vào tháng 9 năm ngoái, tờ tạp chí tiêu dùng cho rằng
đây là hành động không thể chấp nhận được vì chuyển gánh nặng sang khách
hàng.