Trong
những ngày qua, thông tin Tập đoàn VimpelCom rút hết vốn đầu tư khỏi dự
án mạng di động Beeline Việt Nam đã khiến người dùng mạng di động "con
ong vàng" lo lắng về các dịch vụ viễn thông mà họ đang sử dụng, không
biết sẽ như thế nào trong tương lai. Nhằm giúp người dùng mạng di động
Beeline Việt Nam giải tỏa được tâm lý hoang mang này, phóng viên báo
Khoa Học Phổ Thông đã trao đổi với phó tổng giám đốc của Gtel Mobile -
ông Nguyễn Văn Dư, về vấn đề này.
- Xin ông cho biết, vì sao Tập đoàn VimpelCom quyết định bán lại cổ phần?
Được biết, việc bán lại
cổ phần nằm trong chiến lược phát triển chung của Tập đoàn Vimpelcom
trên toàn cầu, nhằm thu gọn lại hoạt động tại một số khu vực và vùng
lãnh thổ để tập trung vào các thị trường trọng điểm.
Thực tế, VimpelCom luôn
đánh giá cao sự hợp tác với Tổng công ty viễn thông di động Toàn Cầu
trong thời gian qua và hoàn toàn tin tưởng vào sự phát triển của Gtel
Mobile trong thời gian tới. Họ cũng cam kết, sẽ hỗ trợ trong vấn đề
chuyển giao về quản trị thương hiệu trong tương lai.
- Gtel Mobile quyết định mua lại 49% cổ phần của Vimpelcom xuất phát từ đâu, thưa ông?
Ngay khi biết được
VimpelCom có ý định nhượng lại cổ phần, chúng tôi cho rằng đây là cơ hội
tốt cho Gtel Mobile. Bởi chúng tôi nhận thấy thị trường viễn thông di
động ở Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng, và những gì mà Beeline Việt Nam
đã xây dựng được là rất có giá trị, tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh cho
Gtel Mobile. Đây chính là thời điểm tốt nhất để Gtel nắm lấy cơ hội đầu
tư.
Tại Việt Nam, có thể thấy các nhà khai thác bản địa đã rất thành công nhờ am hiểu thị trường nội địa.
Hiện nay Gtel Mobile đang hoạt động rất ổn định và đã có những thành tựu đáng kể trong kinh doanh, được vài triệu khách hàng tin dùng.
- Việc chuyển đổi sở hữu này có ảnh hưởng đến người dùng đang xài mạng Beeline không?
Chúng tôi xin nhấn mạnh
rằng, sự kiện này chỉ là sự thay đổi thành phần chủ sở hữu, một hoạt
động bình thường thường hay xảy ra trong các công ty cổ phần.
Việc thay đổi chủ sở
hữu không ảnh hưởng đến sự tiếp tục hoạt động và phát triển của Gtel,
cũng như quyền lợi của khách hàng và các đối tác, vẫn sẽ được Gtel thực
hiện bình thường.
Chúng tôi mua lại cổ
phần từ đối tác cũng nhằm mục tiêu đưa Gtel phát triển tốt hơn, và mang
lại nhiều sản phẩm tiện ích hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.
- Các gói cước mà Beeline đã đưa ra như BigZero, tỷ phú sẽ được cung cấp như thế nào trong thời gian tới?
Toàn bộ quyền lợi của
người dùng đang xài mạng di động Beeline sẽ không bị ảnh hưởng, bởi Công
ty Gtel Mobile vẫn hoạt động bình thường và sẽ tiếp tục cung cấp các
sản phẩm mới ra thị trường.
Toàn bộ các gói cước đang cung cấp trên thị trường vẫn được duy trì tên gọi hiện nay.
Các chính sách liên quan đến các gói cước này đều sẽ không thay đổi.
Về bản chất, đây chỉ là vấn đề thay đổi thương hiệu, chúng tôi sẽ thay thương hiệu Beeline Việt Nam bằng một thương hiệu mới.
- Trong tương lai, Gtel Mobile sẽ phát triển theo định hướng nào?
Gtel Mobile luôn đặt
lợi ích của khách hàng lên hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh
doanh của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi và thực hiện các kế
hoạch kinh doanh ngắn và dài hạn của công ty đã đề ra trước đó nhằm đảm
bảo sự tăng trưởng bền vững.
Mục tiêu của chúng tôi là muốn đem lại những sản phẩm mang tính đột phá và phong cách truyền thông mới cho người dân Việt Nam.
Kế thừa những kinh
nghiệm và thành quả đã đạt được, GTel Mobile sẽ tiếp tục đầu tư và triển
khai các dịch vụ thông tin di động mang lại nhiều lợi ích nhất cho
khách hàng.
Không tiếp
tục dùng thương hiệu Beeline của Vimpelcom, Gtel Mobile phải xây dựng và
phát triển một thương hiệu mới. Điều đó có thực sự khó khăn trong nền
kinh tế hiện nay không, thưa ông?
Chúng tôi
cam kết, dù hoạt động dưới bất kỳ thương hiệu nào, điều quan trọng là
mọi sản phẩm đã và sẽ cung cấp cho khách hàng đều là sản phẩm của Công
ty Gtel Mobile.
Chữ Beeline sẽ không còn trong tên các sản phẩm của chúng tôi trong tương lai nhưng tinh thần Beeline vẫn luôn nằm trong đó.
Mặc dù Gtel Mobile tham
gia cung cấp dịch vụ viễn thông tại thị trường Việt Nam muộn hơn các
nhà mạng khác, nhưng với lợi thế hợp tác với đối tác có tiềm lực tài
chính và kinh nghiệm quốc tế, chúng tôi đã duy trì và phát triển một
công ty viễn thông ổn định và lành mạnh về tài chính.
Thương hiệu mới sẽ được phát triển kế thừa từ những điểm mạnh và lợi thế của thương hiệu hiện nay.
Chúng tôi hiểu rằng
thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh nhưng
thương hiệu sẽ chỉ vững mạnh khi đi liền với sản phẩm tốt và lợi ích của
người tiêu dùng.
Vì vậy, Gtel Mobile
luôn quan niệm rằng, phải luôn đảm bảo quyền lợi khách hàng, luôn đem
tới những sản phẩm và dịch vụ độc đáo với nhiều lợi ích nhất cho người
tiêu dùng Việt nam.